Cà rốt có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư


Một nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn cà rốt thường xuyên có tác dụng làm giảm 60% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Ngoài ra các loại rau củ, trái cây khác như rau bina, ớt đỏ và xoài cũng có tác dụng tương tự trong việc ngăn ngừa sự phát triển của chứng bệnh này.

Nguyên nhân gây nên các bệnh ung thư có nhiều và rất phức tạp. Trong các nguyên nhân gây ung thư, gần đây người ta chú ý đến chế độ ăn uống. Vừa qua, Hiệp hội ung thư Mỹ công bố kết quả nghiên cứu cho biết người ta có thể tránh được nhiều loại ung thư bằng một chế độ ăn uống hợp lý.

Các nhà nghiên cứu ước tính có khoảng 35% trường hợp ung thư có nguyên nhân từ chế độ ăn uống hàng ngày. Căn bệnh này phát triển mạnh ở các nước công nghiệp giàu hơn là các nước nghèo. Trên toàn thế giới hiện có 500.000 bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú thì có tới 60% nằm ở các nước công nghiệp. Tỷ lệ người mắc bệnh này trên thế giới ngày càng tăng.



Mới đây, các nhà khoa học đã công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, cà rốt là thực phẩm có tác dụng đáng kể trong việc ngăn ngừa và phòng chống căn bệnh nguy hiểm này. Các chuyên gia cũng khuyến cáo mọi người thường xuyên sử dụng các thực phẩm khác như rau bina, ớt chuông và xoài trong các bữa ăn hàng ngày như một chế độ ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa bệnh tật đe dọa tới tình trạng sức khỏe.

Kết quả của một trong những nghiên cứu quy mô lớn của các nhà khoa học về mối liên quan giữa chế độ ăn uống và bệnh ung thư, được thực hiện khảo sát tại Châu Âu cho biết: mỗi năm, có khoảng 58.000 phụ nữ Anh được chẩn đoán mắc ung thư vú. Ở Mỹ có hơn 3.000 người mắc bệnh ung thư và ung thư vú. Nguy cơ mắc bệnh ở các nước Châu Âu ngày một tăng. Số người mắc ung thư vú ở các nước Tây Âu cũng cao hơn hẳn các vùng khác trên thế giới.

Cũng theo kết quả đó cho thấy, những người sử dụng các thực phẩm có chứa Beta-carotene (các sắc tố có chủ yếu trong cà rốt, ớt đỏ giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, phòng tránh các bệnh do thiếu hụt vitamin A) có khả năng phát triển nội tiết tố estrogen làm giảm từ 40 – 60% nguy cơ mắc ung thư vú.
Share on Google Plus

LỜI MUỐN NÓI Unknown

Trung tâm ung bướu Hồng Ngọc luôn giữ vững sứ mệnh chăm sóc bệnh nhân bằng tất cả tấm lòng tận tâm và nhiệt tình của mình, nhằm mang đến cho bệnh nhân cảm giác an tâm và thoải mái nhất trong môi trường y tế quốc tế.
    Blogger Comment
    Facebook Comment