Cách giảm nguy cơ bị ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng được xếp vào các dạng đặc biệt của u nang vì tính chất ác tính của ung thư chỉ biết được sau khi phẫu thuật. Còn trước đó, khi thăm khám vẫn chẩn đoán là u nang. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, thường được phát hiện trễ do triệu chứng của khối u rất mơ hồ.

Dưới đây là 6 cách giảm nguy cơ bị ung thư buồng trứng:

1. Dùng thuốc: Các phụ nữ dùng thuốc ngừa thai có chứa estrogen và progesterone thì giảm nguy cơ hơn những người không dùng. Các bác sĩ tin rằng nguy cơ ung thư có liên quan tới số lần rụng trứng, cho nên thuốc ngừa thai bảo vệ bạn bằng cách ngăn cản việc rụng trứng.

2. Uống sữa: Sữa rất tốt cho xương. Nghiên cứu của ĐH Hawaii thấy rằng, các phụ nữ uống mỗi ngày 1 ly sữa (loại ít chất béo) giảm được 40% nguy cơ ung thư buồng trứng so với những người không uống.

3. Tập thể dục: Phụ nữ lao động 6 giờ/tuần giảm được 27% nguy cơ ung thư buồng trứng so với những người lao động 4 giờ/tuần. Mỗi ngày nên tập thể dục tối thiểu 10 phút cũng giảm nguy cơ nhiều.

4. Bổ sung vitamin C và E: Nghiên cứu cho thấy, các phụ nữ dùng hơn 90mg vitamin C hoặc 30mg vitamin E mỗi ngày thì giảm được khoảng 60% nguy cơ ung thư buồng trứng so với những người không dùng.

5. Thực phẩm giàu vitamin: Phụ nữ có chế độ ăn uống các thực phẩm nhiều lycopene và alpha carotene sẽ ít bị ung thư buồng trứng hơn những người khác. Nguồn vitamin tốt là cà chua và cà rốt sống.

6. Giảm chất béo: Các nghiên cứu cho thấy, chất béo góp phần gây ung thư buồng trứng. Việc hạn chế chất béo, nhất là mỡ động vật rất có lợi. Nên ăn nhiều rau đậu, trái cây...
Share on Google Plus

LỜI MUỐN NÓI Unknown

Trung tâm ung bướu Hồng Ngọc luôn giữ vững sứ mệnh chăm sóc bệnh nhân bằng tất cả tấm lòng tận tâm và nhiệt tình của mình, nhằm mang đến cho bệnh nhân cảm giác an tâm và thoải mái nhất trong môi trường y tế quốc tế.
    Blogger Comment
    Facebook Comment