Tầm soát Ung Thư ở đâu Hà nội tốt nhất hiện nay ?

Việc phát hiện sớm ung thư không chỉ giúp tăng tỷ lệ điều trị thành công mà còn hạn chế được tối đa các rủi ro không mong muốn. Tuy nhiên, tầm soát ung thư ở đâu tốt nhất vẫn đang là nỗi băn khoăn của nhiều khách hàng hiện nay.


Ung thư là bệnh lý diễn tiến âm thầm, nhanh chóng và gây nhiều hệ quả nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng sống và tính mạng của người bệnh. Theo nghiên cứu gần đây cho thấy, khoảng 50% bệnh nhân ung thư có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm. Tuy nhiên, hiện nay có tới 70-80% người bệnh phát hiện và điều trị ung thư ở giai đoạn trễ dẫn đến việc chữa trị gặp nhiều khó khăn và biến chứng/ Bởi vậy, thực hiện thăm khám, xét nghiệm sớm sẽ giúp phát hiện bệnh ung thư chỉ mới giai đoạn đầu và tạo thuận lợi cho quá trình điều trị.

Tầm soát ung thư là cách tốt nhất để phát hiện bệnh trong giai đoạn đầu nếu có, khi khối u dưới 1cm và chưa bị di căn cũng như xâm lấn xung quanh. Nhờ vậy, có thể phát hiện khối u khi chưa có biểu hiện bên ngoài hoặc chỉ biểu hiện rất ít dấu hiệu nghiêm trọng. Khi khối u chưa bị lan rộng và chỉ nằm trong khối khu trú sẽ dễ dàng hơn trong việc cắt bỏ khối u, được xem là đạt thành công khoảng 60%. Hiện tại có rất nhiều biện pháp cũng như kỹ thuật tiên tiến giúp phát hiện ung thư sớm. Tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, tầm soát ung thư luôn được thực hiện với quy trình khám và trang thiết bị hỗ trợ chuẩn đoán bệnh chính xác nhất. Bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp tư vấn và đưa ra các xét nghiệm cần thiết dựa trên những bất thường hoặc thay đổi trong cơ thể mà người bệnh chia sẻ. Một số tầm soát ung thư được thực hiện hiện nay bao gồm:

- Chụp X-quang phổi thường quy: Thực hiện chụp x-quang phổi thường quy giúp phát hiện ra ung thư phế quản sớm. Với những khối u có kích thước chừng 1 cm đã được thể hiện ngay trên phim X-quang. Bộ y tế khuyến cáo nên chụp x-quang phổi chừng 1 năm 1 lần để bảo vệ cho lá phổi của mình. Bên cạnh đó, có thể thực hiện chụp xquang tại vị trí xương nếu thấy nghi ngờ biểu hiện ung thư xương.

Tầm soát ung thư vú thường dành cho phụ cho phụ nữ độ tuổi trên 35. Tại Bệnh viện Hồng Ngọc ứng dụng tầm soát ung thư vú bao gồm: siêu âm tuyến vú, chụp nhũ ảnh và thực hiện thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa. Phụ nữ độ tuổi trên 40 có thể tham gia tầm soát ung thư cổ tử cung, thực hiện PAP Smear nhằm xét nghiệm dịch phết tế bào âm đạo cũng như nguy cơ xuất hiện ung bướu.

- Thực hiện tầm soát siêu âm gan thận nhằm phát hiện các khối ung thư tại vùng gan và thận. Nếu có khối u sẽ xuất hiện trên hình ảnh siêu âm và cho biết kích thước các khối u cụ thể bao nhiêu để có hướng điều trị kịp thời. Bên cạnh đó có thể siêu âm tuyến.

- Nội soi đại trực tràng: Thực hiện nội soi đại trực tràng bằng các ống soi mềm giúp luồn sâu đầu dò vào tận trong đường đi của đại tràng. Thực hiện đầu dò có gắng camera siêu nhỏ ứng dụng ghi hình và truyền tải hình ảnh ra bên ngoài màn hình ti vi nên có thể nhìn được một cách rõ nét nhất nếu có các khối ung thư.

- Xét nghiệm máu tìm chất chỉ điểm: Xét nghiệm máu sẽ giúp phát hiện các tế bào ung thư có hình dạng sinh học đặc trưng khác với các tế bào bình thường. Quá trình chuyển hóa tế bào bất thường cũng có các dấu hiệu hình dáng khác nhau và mỗi khối ung thư sẽ có một chất chỉ điểm riêng biệt. Bởi vậy, khi ngờ vực các khối ung thư tại khu vực nào sẽ được bác sĩ tiến hành lấy xét nghiệm chỉ điểm tại vùng đó. Chẳng hạn như ung thyuw gan thù chất chỉ điểm cụ thể là AFP, ung thư vú, phổi là CEA, ung tuyến tiền liệt là PSA và trực tràng thì chất chỉ điểm là CA19-9… Bên cạnh đó có thể thực hiện một số xét nghiệm khác có giá trị chẩn đoán cao là chụp CT, MRI. Tuy nhiên, xét nghiệm này thường được thực hiện khi có chỉ thị phẫu thuật.

Tầm soát ung thư ở đâu tốt nhất vẫn đang là băn khoăn của nhiều khách hàng hiện nay. Với mong muốn đồng hành cùng các bệnh nhân ung thư, Bệnh viện Hồng Ngọc không ngừng nỗ lực mở rộng trung tâm ung bướu nhằm triển khai tầm soát tất cả các bệnh ung thư giúp phát hiện bệnh sớm nhất và hợp tác cùng các đối tác ung bướu hàng đầu Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản... Tất cả các bệnh ung thư liên quan đến nữ giới như ung thư vú, ung thư tử cung, trực tràng, phổi, tuyến giáp và nam giới sẽ được tầm soát ung thư phổi, gan, trực tràng, dạ dày hay vòm hầu… nhằm đưa ra liệu trình điều trị hiệu quả nhất.
Share on Google Plus

LỜI MUỐN NÓI Unknown

Trung tâm ung bướu Hồng Ngọc luôn giữ vững sứ mệnh chăm sóc bệnh nhân bằng tất cả tấm lòng tận tâm và nhiệt tình của mình, nhằm mang đến cho bệnh nhân cảm giác an tâm và thoải mái nhất trong môi trường y tế quốc tế.
    Blogger Comment
    Facebook Comment